Thị trường làm đẹp và xu hướng chăm sóc cá nhân tại Việt Nam
Theo Statistic.com, doanh thu chăm sóc cá nhân và sắc đẹp dự kiến đạt 2,3 tỷ USD vào năm 2021 và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 5,9% đến năm 2025, theo Statista.com.
Cập nhật thông tin và xu hướng mới nhất trên thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân hiện nay tại Việt Nam
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp tại Việt Nam rộng lớn và ngày càng phát triển. Các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ nên xem xét việc thâm nhập thị trường năng động này.
Theo Statista, doanh thu chăm sóc cá nhân và sắc đẹp dự kiến đạt 2,3 tỷ đô la vào năm 2021 và tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,9% đến năm 2025, theo thống kê của Statista. com. .com.
Nhập khẩu chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân chiếm 954 triệu đô la vào năm 2019, trong đó nhập khẩu từ Hoa Kỳ chiếm 85,4 triệu đô la, theo cơ sở dữ liệu của Cục điều tra dân số nước ngoài của Hoa Kỳ. . Hoa Kỳ ... Năm mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ sang Việt Nam là nguyên liệu mỹ phẩm, sản phẩm trang điểm, sản phẩm cạo râu, sản phẩm chăm sóc tóc và xà phòng da. Xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam tăng trưởng vào năm 2020 bất chấp đại dịch, dẫn đầu là sự gia tăng xuất khẩu nguyên liệu mỹ phẩm (+5,8 triệu USD) và sản phẩm cạo râu (+4,6 triệu USD). ). ĐÔ LA MỸ). Các mặt hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam giảm là các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da (- 3,1 triệu USD) và các sản phẩm vệ sinh răng miệng (- 1,4 triệu USD).
Các nguồn nhập khẩu chăm sóc cá nhân & làm đẹp lớn khác bao gồm Singapore (311 triệu USD), Thái Lan (137 triệu USD), Liên minh Châu Âu (108 triệu USD), Hàn Quốc (80 triệu USD) và Trung Quốc. . . (82 triệu USD). Các thương hiệu nước ngoài chiếm tới 90% thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Các thương hiệu Hàn Quốc chiếm thị phần cao nhất với 30%, tiếp theo là các thương hiệu đến từ Châu Âu (23%), Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%). Các thương hiệu nội địa của Việt Nam thường tập trung vào các dòng mỹ phẩm bình dân, giá rẻ.
Các xu hướng dài hạn đang thúc đẩy tăng trưởng bao gồm độc lập về tài chính hơn đối với phụ nữ đi làm, sự quan tâm của giới trẻ đối với các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, và sự quan tâm của nam giới đối với việc chải chuốt. Mức thu nhập khả dụng tăng và việc xây dựng các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa mới đã tạo cơ hội cho các thương hiệu toàn cầu tiếp cận trực tiếp với khách hàng giàu có.
Đại dịch năm 2020 đã thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng Thương mại điện tử trên các trang web bao gồm Shopee, Lazada và Tiki. Thương mại điện tử phù hợp với những người tiêu dùng ngày càng làm việc từ xa tại nhà và quan tâm nhiều hơn đến giá cả. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục do sự thuận tiện của việc giao hàng. Doanh số bán mỹ phẩm dự kiến sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022 khi nhiều người quay trở lại nơi làm việc trực tiếp.
Các nhà phân phối địa phương được Trade Services tại Việt Nam phỏng vấn cho biết có một số sản phẩm mà họ đang tìm cách bổ sung vào dòng sản phẩm của mình trong thời gian tới. Một nhà phân phối tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ dành cho nam giới và trẻ em. Một nhà phân phối khác đang tìm kiếm các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da có bao bì bắt mắt. Nhà phân phối thứ ba đang tìm kiếm mặt nạ làm sạch, sữa tắm, bông gòn, băng & dụng cụ hỗ trợ vết thương. Các sản phẩm của Mỹ nhìn chung được đánh giá tích cực tại thị trường Việt Nam. Chúng được coi là chất lượng cao, tự nhiên, hữu cơ, thuần chay và không thử nghiệm trên động vật. Tuy nhiên, mức giá cao hơn mà các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ thường yêu cầu có thể khiến họ kém cạnh tranh hơn.
Cục quản lý dược quy định việc đăng ký sản phẩm mỹ phẩm. Bốn bước đăng ký sản phẩm mỹ phẩm là 1) chỉ định nhà nhập khẩu hoặc nhà phân phối tại Việt Nam; 2) chuẩn bị các bản đệ trình bao gồm bằng chứng về Thực hành sản xuất tốt, Giấy chứng nhận nghề tự do, Thư ủy quyền và dữ liệu thành phần sản phẩm; 3) đăng ký và thanh toán các khoản phí chính phủ yêu cầu; và 4) Phiếu tiếp nhận số công bố sản phẩm mỹ phẩm. Thư ủy quyền và giấy chứng nhận lưu hành tự do của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu phải được hợp pháp hóa bởi Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Tin tức KHÁC
-
11/02/2023
Thị trường Bất động sản 2023 có những chuyển biến xấu?
Thị trường bất động sản năm 2023 dự đoán có màu xám, vì nhà đầu tư bị khuyến khích và lãi suất cao có tác động ...
-
08/11/2022
Chiến lược đầu tư bất động sản mua đi bán lại (Fix & Flips)
Fix và Flips càng trở nên rất phổ biến trên thị trường và ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh có lãi ngày nay. Thị ...
-
05/11/2022
NGUYÊN TẮC BẤT BIẾN ‘1%’ trong đầu tư Bất động sản
Nguyên tắc đầu tư 1% được xem như là quy tắc cơ bản nền tảng mà hầu như tất cả nhà đầu tư bất động sản ...
-
29/10/2022
Xu hướng trốn phố về quê - Tiềm năng ngày càng tăng trưởng tại thị trường Bảo Lộc
Trên đà phát triển kinh tế – dịch vụ – du lịch, thị trường Bảo Lộc gần đây nổi lên như một vùng đất đầy tiềm ...
-
25/10/2022
’Săn lùng’ các chuỗi nhà hàng độc đáo Gold Corp tại Hồ Chí Minh
Nếu bạn là một tín đồ ‘sành’ ăn uống, bạn từng được trải nghiệm một trong năm thương hiệu nhà hàng thuộc chuỗi nhà hàng Gold ...
-
24/10/2022
Dòng chảy vốn đầu tư lớn đổ về áp lực quá tải cho Phòng Công Chứng
Hàng chục văn phòng công chứng hoạt động liên tục vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Các giao dịch mua bán ...